Thực phẩm cho bà bầu để bé thông minh

  Gen di truyền từ bố mẹ quyết định rất lớn đến sự thông minh của một em bé. Tuy nhiên quá trình chăm sóc và dạy dỗ cũng là yếu tố quan trọng hình thành và thúc đẩy sự phát triển của trẻ nhỏ. Trong đó, chế độ dinh dưỡng là yếu tố hàng đầu trong quá trình chăm sóc.  Đặc biệt là chế độ dinh dưỡng trong quá trình thai kỳ. Chế độ ăn đa dạng và phong phú góp phần thúc đẩy sự tro đổi chất, phát triển trí não thai nhi. Tuy nhiên, bố mẹ cần chú ý những thức ăn thuộc top đầu những thực phẩm phát triển trí não, giúp thai nhi thông minh dưới đây:

  1. Quả óc chó: Đây là một thực phẩm khá đắt đỏ tuy nhiên hàm lượng chất trong quả óc chó rất tuyệt vời cho thai nhi. Trong 100g nhân quả óc chó có 642 calo,14g protein,62g chất béo. Chất béo trong quá óc chó gần bằng dầu hướng dương.hành phần vô cùng quan trọng chứa trong những quả óc chó đó là Omega 3. Hàm lượng Omega 3 trong quả óc chó lớn gấp 5 lần trong cá hồi. Sử dụng quả óc chó sẽ cung cấp một lượng Omega 3 lớn cho cơ thể mẹ cũng như cho sự phát triển của thai nhi. Omega 3 giúp cho sự hình thành, phát triển và hoàn thiện của não bộ, giúp trí tuệ thông minh, ngăn ngừa một số bệnh…Có thể thay thế viên sắt bằng các loại thực phẩm tự nhiên đó là quả óc chó, giúp cơ thể không bị thiếu máu, tốt cho mẹ và con. Ngoài ra quả óc chó còn giúp bà bầu ngủ ngon, giảm căng thẳng mệt mỏi. 

thực phẩm vàng cho thai nhi

thực phẩm vàng cho thai nhi

qua-viet-quat-giup-me-bau-sinh-con-thong-minh3.Bí ngô:Bí ngô là loại thức ăn vừa ngon vừa bổ vừa giúp mẹ bầu sinh con thông minh một cách hiệu quả mà không phải ai cũng biết, với hàm lượng đa dạng các chất dinh dưỡng như beta – carotene, kali, các loại vitamin A,C,E, magie, kẽm, can xi, chất xơ, selen, sắt, protein,  axit folic, omega 3,… bí ngô là thực rất tốt cho sự phát triển trí não của bé và góp phần bảo vệ mẹ bầu tránh xa chứng trầm cả, sự mệt mỏi khi bầu bí hay chứng đau đầu khá phổ biến. Với bí ngô bạn có thể hấp, xào, nấu canh, nấu chè tùy thích và có thể sử dụng để ăn đều đặn hàng ngày mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào đâu nhé.

bi-ngo4.Cá:Trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu nên ăn uống đủ chất, tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng vẫn khuyên rằng nên ăn cá nhiều hơn ăn thịt, ít nhất là 3 bữa cá/ 1 tuần để có thể sinh con thông minh hơn, khỏe mạnh hơn do trong cá có chứa rất nhiều axit béo omega-3 và DHA sẽ giúp thúc đấy sự phát triển trí não, cải thiện trí nhớ cho không chỉ thai nhi và cả mẹ bầu nữa đấy. Các loại cá mà mẹ bầu có thể lựa chọn để bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày là cá hồi, cá thu, cá cơm, cá ngừ,… Bên cạnh đó, vào 3 tháng cuối của thai kì, ngoài việc ăn đều đặn 3 bữa cá/1 tuần, mẹ bầu nên uống thêm dầu cá nhằm thúc đẩy sự phát triển toàn diện não bộ của thai nhi nữa nhé, có như thế mới giúp mẹ bầu sinh con thông minh vượt trội đấy.

5.Rau Bi na:Có lẽ, trong các loại rau màu xanh đậm thì rau bina được xem là lành tính nhất và chứa hàm lượng dinh dưỡng tốt cho trí não cao nhất. Với rau bina mẹ bầu có thể chế biến thành rất nhiều món khác nhau như nấu canh, xào, luộc,… để ăn đều đặn ít nhất 3-4 bữa/ 1 tuần để có thể cung cấp cho thai nhi nguồn axit folic, vitamin B, sắt phong phú nhé, trong khi những dưỡng chất này lại cực kỳ quan trọng và cần thiết cho sự phát triển của trí não, giúp mẹ bầu sinh con thông minh đấy.

rau-bi-na

6.Trứng:trong trứng có chứa chất choline rất tốt cho sự phát triển của trí não, hỗ trợ tăng cường trí nhớ cực tốt, chính vì vậy nếu trong thời gian mang thai nếu mẹ bầu ăn trứng đều đặn, đúng hàm lượng cho phép (3-4 quả/1 tuần) sẽ sinh ra những đứa con thông minh, có chỉ số IQ vượt trội đấy nhé. Các loại trứng mẹ bầu có thể lựa chọn để ăn bao gồm trứng gà, trứng chim cút, trứng vịt, trứng ngỗng. Tốt nhất mẹ bầu nên chọn các loại trứng sạch, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và  luộc trứng chín để ăn hay chế biến thành trứng rán, làm nguyên liệu cho các món súp, món cháo, chứ tuyệt đối không nên ăn trứng sống hoặc trứng chưa chín tới (trứng lòng đào) sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe mẹ bầu và thai nhi đấy.

 

Chia sẻ bài viết này

Đăng Bình luận